Kỹ Thuật Máy Tính

Kết nối – Định hướng – Học tập - Vui chơi

autocar01

  • UIT CAR RACING là cuộc thi lập trình xe tự động được tổ chức thường niên từ năm 2012 sử dụng công nghệ dò đường bằng cảm biến hồng ngoại.
  • Năm 2018, hoạt động nghiên cứu phát triển cuộc thi sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh số đã được nghiên cứu và triển khai thành công.
  • Từ năm 2019, cuộc thi được tổ chức theo 2 công nghệ:
    • Bảng 1: Sử dụng công nghệ cảm biến hồng ngoại dành cho sinh viên năm thứ nhất và học sinh các trường Trung học Phổ thông (THPT).
    • Bảng 2: Sử dụng công nghệ xử lý ảnh số dành cho toàn bộ sinh viên và học sinh THPT.

 

Mục tiêu

  • Tạo sân chơi học thuật cho sinh viên trường ĐH CNTT và học sinh các trường THPT.
  • Tạo cơ hội tiếp cận nền công nghiệp phát triển xe tự hành trên thế giới.
  • Giúp sinh viên và học sinh tiếp cận với lĩnh vực Hệ thống nhúng, Trí tuệ Nhân tạo.
  • Định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT.
  • Quảng bá thương hiệu và chất lượng đào tạo của trường ĐH CNTT tới xã hội.

 

Đăng ký

  • Hình thức đăng ký online và đóng phí offline tại sảnh C
  • Bảng 1 (cảm biến hồng ngoại) tối đa 2 thành viên / nhóm
  • Bảng 2 (xử lý ảnh số) tối đa 5 thành viên / nhóm

 

Huấn luyện

  • Bảng 1 (cảm biến hồng ngoại): 15h30 thứ 4 và thứ 6 hàng tuần tại phòng C106 B4.14
  • Bảng 2 (xử lý ảnh số): 15h30 thứ 5 hàng tuần tại phòng C112 B4.14

 

Tổ chức thi đấu

  • Bảng 1 (cảm biến hồng ngoại) được tổ chức thành 4 vòng:
    • Vòng 1: Hiện thực giải thuật xuống xe tự hành sử dụng công nghệ cảm biến để chạy trên các đoạn đường thẳng và cong đơn giản.
    • Vòng 2: Đua xe theo hình thức thi đấu theo lượt tính thời gian
    • Vòng 3: Đua xe theo hình thức thi đấu theo lượt tính thời gian với đường đua phức tạp
    • Vòng 4: Đua xe theo hình thức đối kháng
  • Bảng 2 (xử lý ảnh số) được tổ chức thành 4 vòng:
    • Vòng 1: Mô phỏng giải thuật xử lý ảnh trên phần mềm
    • Vòng 2: Trích xuất thông tin biển báo giao thông trên phần mềm
    • Vòng 3: Hiện thực giải thuật trên xe tự hành sử dụng Raspberry Pi và đua theo hình thức thi đấu theo lượt tính thời gian
    • Vòng 4: Hiện thực giải thuật trên xe tự hành sử dụng Jetson TX2 và đua theo hình thức thi đấu theo lượt tính thời gian